0395 846 555 info@fansipan.edu.vn
Theo dõi
5 MẸO HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHO TRẺ TIỂU HỌC
Việc học và nhớ được nhiều từ vựng trong tiếng Anh không hề dễ dàng, đối với học sinh tiểu học khi mà các em còn quá nhỏ đang phải học các môn văn hóa khi đến trường thì lại phải bắt đầu làm quen với ngoại ngữ.

Để giúp các bé trở nên thích thú hơn trong việc học tiếng Anh, Anh Ngữ Fansipan sẽ chia sẻ những bí quyết học từ vựng tiếng Anh cho trẻ tiểu học qua bài viết dưới đây.

1. Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

Tiếng Anh hay bất cứ một ngôn ngữ nào khác, học từ vựng nên được phân ra thành những nhóm hay chủ đề khác nhau. Với những học sinh tiểu học, khi mới tiếp cận với tiếng Anh, để bé có cái nhìn lạ lẫm, nhưng lại rất tò mò với bộ môn này, lúc đó bé nên bắt đầu làm quen với những chủ đề xung quanh cuộc sống hàng ngày như con số, con vật, gia đình, bạn bè, vật dụng hàng ngày, trường lớp.... Bé có thể học từ vựng tiếng Anh theo những bài hát sẽ khiến bé trở nên yêu thích và ham học hỏi hơn. Và bé cũng sẽ dễ dàng ghi nhớ từ vựng nhiều hơn là việc bắt bé phải học những thứ mình không thích.



2. Học những từ cơ bản, thông dụng đầu tiên

Sau khi chọn được chủ đề phù hợp, phải giúp bé lên nội dung từ vựng cần học trong chủ đề ấy. Chỉ nên cho bé học những từ vựng thông dụng và không quá dài, vì bé còn nhỏ và mới làm quen với tiếng Anh nên việc học từ vựng quá dài sẽ làm bé mau chán và khó tiếp thu. Không nên học quá nhiều từ vựng trong một chủ đề tạo cảm giác hoang mang và áp lực cho bé.

3. Tập làm quen với việc đoán nghĩa của từ dựa trên ngữ cảnh

Để có thể tự đoán nghĩa của một từ mới thì có thể sẽ hơi khó đối với bé. Nhưng nếu được sự trợ giúp từ phía phụ huynh hoặc giáo viên có thể dùng những từ ngữ liên quan hoặc những tình huống, hình ảnh mô tả về nghĩa, giúp bé suy luận nghĩa của từ và sẽ giúp bé nhớ lâu hơn.



4. Sử dụng bút, biểu tượng đặc biệt hoặc hình ảnh minh họa để dễ nhớ

Trong quá trình bé học tiếng Anh ở trên lớp hay ở nhà, bé nên tập quen dần với việc làm cho từ mới nổi bật, dễ học hơn giữa một rừng chữ. Bằng cách tô bút highlight, dùng những kí tự đặc biệt hay thêm những hình ảnh sinh động bên cạnh từ, bé sẽ ghi nhớ từ vựng một cách dễ dàng hơn rất nhiều. Bằng cách này khi bé cần tìm từ mình muốn học mở trang sách ra là sẽ thấy ngay.
Để có thể giúp bé nhớ từ vựng thì nên vận dụng vào sinh hoạt hằng ngày, như vậy việc học mới trở nên hữu ích. Dù chưa nói được thành câu có nghĩa nhưng nếu được bồi dưỡng thường xuyên với những từ đã học, bé sẽ trở nên thành thục và ghi nhớ từ rất lâu. Đây là cách học hiệu quả nhất, đặc biệt là cho đối tượng trẻ em.

Trung tâm Anh ngữ Fansipan 

CS1: LK10-8, Hàng Điều 9, khu Khang Linh, Phường 10, Tp. Vũng Tàu; ĐT: 0366 720 555 

CS2: 953, đường 30/4, Phường 11, Tp. Vũng Tàu; ĐT: 0985 557 009 

CS3: 133 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường Thắng Nhất, Tp. Vũng Tàu; ĐT: 0973 858 887 

CS5: Đường số 6, thôn Vinh Sơn, Nghĩa Thành, Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu - 0395 846 555

Hotline: 0395 846 555 



Chinh phục kì thi Cambridge cùng Fansipan
Khai giảng các khóa ôn luyện 𝐒𝐓𝐀𝐑𝐓𝐄𝐑𝐒, 𝐌𝐎𝐕𝐄𝐑𝐒, 𝐅𝐋𝐘𝐄𝐑𝐒, 𝐊𝐄𝐓 𝐯𝐚̀ 𝐏𝐄𝐓